AIMA ได้เปิดตัว รุ่น A500 ซึ่ง บริษัท กีรติ 2017 จำกัด ได้นำเข้ามาให้คนไทยทุกคนได้สัมผัสเเละเป็นเจ้าของ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆเช่น CES, SDS, และ Motor Max Energy ไม่ต้องพูดพร่ำกันมากเราไปเยี่ยมชมเจ้ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า A500 รุ่นนี้กัน
DESIGN
บริษัท AIMA ได้ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์และการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นอย่างมาก โดยจ้างทีมงานคาร์ดีไซน์เนอร์ระดับนานาชาติได้เริ่มต้นการออกแบบและพัฒนาจากรถของ AIMA รุ่น A500 จากการสเก็ตบนกระดาษเปล่า จุดประสงด์คือความล่ำสมัย โดดเด่นไม่เหมือนใคร พร้อมการขับขี่ที่สะดวกสบาย
แรงบันดาลใจในการออกแบบรูปทรงที่ดูล่ำสมัยก็คือ Spacecraft หรือยานกระสวยอวกาศ
LED LIGHT
ไฟส่องสว่าง Matrix LED 106 ดวง ลดการใช้พลังงาน 50% แต่เพิ่มความสว่างขึ้น 30% เรียงยาวตลอดแนว เรียบง่ายแต่ดูโอ่อ่า ให้ความสว่างถึง 25000 Lumen (ลูเมน) ระยะแสงไกลถึง 100 เมตร การกระจายแสง 180 องศา เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยแม้ในค่ำคืนที่มืดสนิท ทุกการมองเห็นชัดเจนเเม้ระยะไกล
มาพร้อมกับไฟแบบ Sequential LED ชนิดเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า มีระบบไฟ Breathing Light เพิ่มเสนห์น่าหลงไหลกับทุกสายตา พร้อมไฟเบรค LED ส่องสว่างด้านท้ายสีแดงพาดยาวไปยังถึงด้านข้างของตัวรถถึงทับทิมแดงสดเพิ่มความโฉบเฉียวและปราดเปรียวให้กับตัว A500 กระจายแสงได้ถึง 180 องศา ไฟสัญญาเลี้ยวแบบ Running Light สวยเท่แตะทุกสายตา
หน้าจอ LED ขนาดใหญ่ 11.8 นิ้ว มองเห็นชัดเจนทุกข้อมูลแม้เวลากลางวันที่แดดจ้า
PERFORMANCE
A500 มาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุดแต่ยังคำนึงถึงความประหยัดเป็นหลัก
มอเตอร์ : แน่นอนว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า A500 คันนี้ใช้มอเตอร์ Hub เป็นตัวขับเคลื่อน แต่ที่ใหม่ก็คือเทคโนโลยีมอเตอร์ MOTOR MAX ENERGY กำลัง 1200W ลดการกินพลังงานลง 15% แต่เพิ่มประสิทธิภาพแรงบิดเพิ่ม 15% ทำให้การตอบสนองของรถดีขึ้นรวมถึงการขึ้นทางชันและลดการใช้พลังงานไฟฟ้านั้นเอง
กราฟีนแบตเตอรี่ Gen 2 : เดินทางมาถึงกับแบตเตอรี่กราฟีน (Graphene Battery) เจเนอเรชั่นที่ 2 เพิ่มความหนาแน่นของพลังงานภายในเเบตเตอรี่ขึ้น 20% รองรับระบบ Flash ชาร์จ โดยเเผ่นเเร่โลหะทองคำชนิดใหม่ที่ถูกนำมาใช้ภายในแบตเตอรี่รุ่นนี้ (แน่นอนว่านี้ไม่ใช้ครั้งแรกกับการใช้กราฟีนในรถของ AIMA)
SDS : นวัตกรรมแบบใหม่ที่ถูกนำมาใส่ในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า A500 คือระบบ SDS ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถรับรู้ได้ถึงสภาพถนนว่า เป็นทางลาดชัน หรือ ทางเรียบ โดยรถจะเพิ่มแรงขับให้อัตโนมัตเมื่อขึ้นทางชันพร้อมกับลดการใช้พลังงานลงเมื่ออยู่ในสถาพถนนปกติ
CES : เทคโนโลยีใหม่ที่เป็น 1 ในไฮไลท์สำหรับ A500 คันนี้ก็คือ ระบบ CES เมื่อผู้ขับปล่อยคันเร่ง ลงสะพานหรือทางลาดชัน จะเกิดเเรงจลน์ มอเตอร์ Bosch Max จะมี Inverter แปลงพลังงานจากการเคลื่อนที่เป็นพลังงานไฟฟ้า ส่งกลับไปเก็บสะสมในเเบตเตอรี่ของ A500 นั้นเอง ทำให้ได้พลังงานที่กลับมาเพิ่มขึ้นถึง 10%
AERODYNAMIC : การออกแบบยังคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์เพราะสามารถช่วยในการลดแรงต้าน แรงฉุดของกระแสลมที่วิ่งไหลผ่านตัวรถด้วยความเร็วสูง ทำให้การขับขี่มีความสบายแม้เจอกระแสลมแรงจึงทำให้การใช้กระแสไฟฟ้าน้อยลงตามไปด้วยนั้งเอง
TIRE : ยางแบบใหม่ ลดแรงต้านทานการหมุนของยางต่อผิวถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า 40% การสึกหรอน้อยลง อายุการใช้งานยาวนานขึ้น
MORE CONVENIENT
Frist Class : เบาะนั่งกว้างสบาย ผิวหนังหุ่มเบาะนิ่ม ลดแรงกดทับกระจายน้ำหนักของผู้นังได้ดี ตัวเบาะมีความยาวถึง 700mm มอบประสบการณ์การขับขี่เเสนสบายแม้นั้ง 2 คน พร้อมช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดกว้าง 32 ลิตร
ระบบซับแรงกระแทก : โช็คไฮดรอลิกด้านหน้าและด้านหลังของ A500 สามารถปรับการดูดซับแรงกระแทกได้ 5 ระดับ ก็คือคุณปรับความนุ่มนวลและความแข็งของโช็คหลังได้ด้วยมือเดียว หากคุณเป็นคนที่ขับและเน้นความเร็วความคล่องตัวควรปรับให้โช็คมีความเเข็งมากขึ้นเพื่อการเกาะถนนและการทรงตัวที่มั่นคง และเมื่อต้องการความนุ่มสบายก็ควรปรับให้นิ่มลงเพื่อความสะดวกสบาย
ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ : AIMA A500 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไปมีมุมเอียงของตะเกียบหน้าของอยู่ที่ 23-25° การขี่ในระยะยาวอาจนำไปสู่ความเหนื่อยล้าได้ง่าย A500 ใช้การออกแบบมุมเอียง 27° ซึ่งช่วยให้ได้ระยะนั่ง ระยะการจับแฮนด์ของแขน และ การยืดขาอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ทำให้ผู้ขับสามารถนั้งได้นานและขี่ได้ไกลมากขึ้นโดยปราศจากความเมื่อยล้า
ติดต่อ 02-157-3694, 080-962-9669 / Line : @hi-ev